Tiên phong trong
giáo dục mầm non

9 CÁCH GIÚP BÉ DỄ DÀNG VÀO GIẤC NGỦ

Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ đưa ra con số ước tính có tới 25% đến 50% trẻ em gặp vấn đề về giấc ngủ. Ngoài ra, rất nhiều trẻ Mầm non và các bậc cha mẹ gặp khó khăn trong việc rèn luyện việc tự ngủ để trở nên tự lập hơn. Dưới đây, AAE tổng hợp cho Ba Mẹ 9 hoạt động giúp bé dễ dàng vào giấc ngủ.
Có thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em và văn bản cho biết 'Academy of American Education MẦM NON HỌC VIỆN HOA KỲ 9 thư giãn hoạt độ»ng cho con trướ›c khi đ‘i ngủ'
1. Những khoảnh khắc cười sảng khoái & giảm dần hưng phấn vào buổi tối
Những trận cười sảng khoái giúp làm giảm các hormone căng thẳng lưu thông trong cơ thể và thư giãn. Thời điểm thích hợp nhất cho việc làm này thường là trước buổi tối hoặc trước khi tắm, giúp chuyên hóa lo lắng và điều hòa năng lượng cho bé.
2. Các kỹ thuật thư giãn – Âm nhạc & Tập thở
✨Âm nhạc êm dịu giúp bé ngủ dễ dàng. Theo thời gian, âm thanh này sẽ trở thành dấu hiệu để cơ thể trẻ đi vào giấc ngủ.
✨Tập thở: Đây là cách mà rất nhiều Ba Mẹ trên thế giới áp dụng. Việc luyện thở giúp con bình tĩnh, giảm căng thẳng cho con. Từ đó, bé có một giấc ngủ sâu và thoải mái.
3. Thổi bong bóng hoặc Xâu chuỗi hạt
Đây là một hoạt động thú vị để kiểm soát hơi thở và tập trung năng lượng. Trẻ nên dành thời gian thư giãn trước khi đi ngủ thay vì vận động mạnh làm tăng lưu lượng máu khiến trẻ khó ngủ.
4. Liệu pháp hương thơm
Những hương thơm dịu nhẹ như các loại tinh dầu hoa sẽ giúp con cảm thấy thoải mái trước khi đi ngủ và giúp làm giảm căng thẳng không những cho bé mà còn cho người lớn nữa.
5. Mát-xa nhẹ nhàng
Mát-xa nhẹ nhàng vào bàn tay và bàn chân khiến trẻ dễ buồn ngủ hơn. Với trẻ mới biết đi, Ba mẹ có thể mát-xa cho trẻ trong thời gian đọc sách hoặc trong các hoạt động mà trẻ ngồi yên.
6. Tô màu hoặc Kết nối các dấu chấm
Những hoạt động này giúp giảm căng thẳng và tăng sự tập trung – là tiền đề cho một giấc ngủ ngon. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho người lớn như một hoạt động giảm căng thẳng.
7. Sữa nóng hoặc bữa ăn nhẹ
Một số trẻ cần có một bữa ăn nhẹ để ngủ ngon suốt đêm dài. Tuy nhiên, sữa hay thức ăn nên ít đường và cho bé ăn trước khi đến giờ kể chuyện và trước khi vệ sinh cá nhân.
8. Trò chuyện và chia sẻ
Trước khi đi ngủ là khoảng thời gian tuyệt vời cho cả Ba Mẹ và bé. Ba Mẹ có thể đểbé kể những hoạt động trên trường hay những điều khiến con vui hoặc không vui.
9 Spin The Wheel – Random Picker (Quay bánh xe ngẫu nhiên – hoặc Vòng xoay ngẫu nhiên)
Trò chơi mang tính kết nối cao giữa các thành viên trong gia đình, giúp thư giãn và giảm căng thẳng cho cả gia đình. Một số hoạt động Ba Mẹ có thể tham khảo như: Chơi trò đố chữ/đặt câu đố, kể cho nhau nghe những niềm vui và khó khăn trong ngày hôm nay, cùng lên kế hoạch bữa sáng cả tuần sắp tới,…
Hy vọng những cách trên sẽ hỗ trợ cho Ba Mẹ trong việc giúp bé tự lập trong giấc ngủ. Lưu ngay về Ba Mẹ nhé!
Nguồn: Sưu tầm

HỆ THỐNG MẦM NON HỌC VIỆN HOA KỲ - AAE

Cơ sở 1: AAE Cali Campus
Cơ sở 2: AAE Maryland Campus
Cơ sở 3: AAE Texas Campus

Tin tức khác